Xúc tiến thương mại số cho doanh nghiệp Đắk Nông

Lê Dung| 21/11/2022 18:04

Chiều 21/11, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố năm 2022. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị về hang động núi lửa lần thứ 20 tại Đắk Nông.

ADQuảng cáo

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu khai mạc hội nghị

Đắk Nông có điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu phù hợp cho phát triển các loại cây trồng, nhất là các cây công nghiệp, cây ăn quả, hoa màu…

Ngoài các sản phẩm đặc trưng như: cà phê, tiêu, điều, mắc ca…, tỉnh còn có nhiều sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao như nấm đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, sô cô la, dầu sachi…

Tuy nhiên, các sản phẩm hiện nay vẫn chủ yếu xuất thô, chất lượng chưa cao, chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường, nhất là với thị trường xuất khẩu.

Các đại biểu, doanh nghiệp tham gia tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, Hội nghị kết nối cung cầu và xúc tiến thương mại lần này là cơ hội lớn để doanh nghiệp Đắk Nông và các tỉnh bạn trao đổi, giới thiệu năng lực sản xuất, nhu cầu kết nối giao thương cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Ngành Công thương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử. Từ đó hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kết nối cung cầu.

ADQuảng cáo

Sở Công thương Đắk Nông và tỉnh bạn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm của nhau

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, hội nghị sẽ đưa ra các giải pháp thúc đẩy các sàn thương mại điển tử, tiếp cận các kênh phân phối mới.

Đặc biệt là ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm được sản xuất nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap...

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh)

Tại hội nghị, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tập trung thảo luận một số nội dung về: chuyển đổi số đưa sản phẩm của Đắk Nông ra toàn Việt Nam và thế giới; một số giải pháp nâng cao giá trị của cây bơ và ứng dụng số hóa chuỗi nông sản đối với tỉnh Đắk Nông; giới thiệu vùng nguyên liệu cà phê, ca cao ở Đắk Nông; giải pháp quản lý và khai thác thương hiệu nông sản…

Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố đã ký kết 30 bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm của nhau. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thương mại số cho doanh nghiệp Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO