Xã biên giới Đắk Wil tưng bừng khai giảng năm học mới

Lê Phước| 05/09/2020 09:29

Hòa chung không khí vui tươi của cả nước, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn xã biên giới Đắk Wil (Cư Jút) đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

ADQuảng cáo

Video clip:

Ngay từ sáng sớm, nhiều học sinh đã tề tựu về khuôn viên Trường THCS Cao Bá Quát. Trong bộ đồng phục áo trắng, quần đen, gương mặt học sinh nào cũng sáng hơn. Các em học sinh đều vui tươi trở lại trường sau thời gian nghỉ hè. Các em được thầy, cô giáo kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào trường.

Các em học sinh cách xa trường tranh thủ đến sớm để tham gia Lễ khai giảng năm học mới. Các em được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào trường

Đúng 7 giờ 15 phút, Trường THCS Cao Bá Quát đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đây là trường đứng tốp đầu toàn huyện Cư Jút ở cấp THCS trong phong trào thi đua dạy và học, phong trào văn nghệ, thể thao... nhiều năm nay. Năm học này, trường có 650 học sinh, trong đó có khoảng 60% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid - 19, nên chỉ có 50% số học sinh dự buổi lễ ngoài sân trường, 50% học sinh dự lễ khai giảng ngay tại lớp học. Buổi lễ diễn ra trang trọng và ngắn gọn, trong thời gian khoảng hơn 30 phút.

Thầy và trò Trường THCS Cao Bá Quát tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới

ADQuảng cáo

Đến 7 giờ 30 phút sáng, 2 trường tiểu học và 1 trường mầm non trên địa bàn xã Đắk Wil cũng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Năm học này, toàn xã Đắk Wil có gần 2.000 học sinh 3 cấp từ mầm non đến THCS, trong đó có khoảng 63% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên 50% học sinh dự lễ khai giảng trong lớp học. Các em đều đeo khẩu trang trong buổi lễ

Đắk Wil là xã vùng sâu, biên giới và cách trung tâm hành chính huyện Cư Jút hơn 20 km. Toàn xã có trên 2.000 hộ dân với trên 10.000 nhân khẩu. Hiện xã có 4 trường học từ bậc mầm non đến THCS. Đắk Wil được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Hiện tại, toàn xã có 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia.

Thầy Đinh Ngọc Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Cao Bá Quát đánh hồi trống khai giảng năm học mới

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wik Dương Thị Hoa, năm học 2020 - 2021, do tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên thời gian nghỉ hè ngắn. Lễ khai giảng năm học được các trường học trên địa bàn đồng loạt tổ chức sáng 5/9 trên tinh thần ngắn gọn, trang trọng, vui tươi, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho học sinh và giáo viên.

Lãnh đạo huyện Cư Jút và các đơn vị bộ đội biên phòng đứng chân trên địa bàn xã biên giới Đắk Wil tặng quà cho các em học sinh tại buổi lễ

Sáng 5/9, gần 2.000 học sinh 3 cấp học từ mầm non đến THCS trên địa bàn xã Đắk Wil tham dự Lễ khai giảng năm học mới. (Trong ảnh: Cô trò Trường mầm non xã Đắk Wil dự Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã biên giới Đắk Wil tưng bừng khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO