UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế

Vũ Trang| 11/04/2017 16:16

* Cần nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động chuyên môn để đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Chiều 11/4, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Y tế để nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2016, nhiệm vụ năm 2017.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo kết quả hoạt động của ngành trong năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

Tại buổi làm việc, theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế, trong năm 2016, công tác y tế trên địa bàn có những chuyển biến tích cực. Công tác khám, chữa bệnh được duy trì thường xuyên. Tổng số lượt khám, chữa bệnh tại các bệnh viện là 485.031 lượt, tăng hơn 130.000 lượt so với cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trung bình 92,3%, tăng 12,3%.

Đối với công tác y tế dự phòng, tỷ lệ mắc các loại bệnh truyền nhiễm có tăng. Toàn tỉnh ghi nhận có 4.586 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, tăng 386 ca so với cùng kỳ. Trong đó, bệnh sốt xuất huyết tăng cao, với 2.408 ca tại 65 xã, phường, thị trấn (tăng 560,6%). Với việc triển khai nhiều giải pháp can thiệp kịp thời, đến nay, bệnh cơ bản đã được kiểm soát và khống chế.

Công tác củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở được chú trọng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 88,7% trạm y tế xã có bác sĩ. Ngoài ra, một số lĩnh vực khác như: truyền thông-giáo dục sức khỏe; giám định y khoa và giám định pháp y; thanh, kiểm tra... cũng được duy trì thường xuyên.

Trong năm 2017, ngành Y tế tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; củng cố và nâng cao mạng lưới y tế cơ sở; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện tốt công tác phối hợp với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh trong việc phát triển chuyên môn...

Tại buổi làm việc, đại diện một số cơ sở y tế trên địa bàn cũng đã trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các hoạt động chuyên môn như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế bị hư hỏng, xuống cấp; công tác khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, triển khai chính sách thu hút nguồn nhân lực, quản lý chất thải y tế... vẫn còn nhiều bất cập...

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành Y tế nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động chuyên môn để đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, ngành Y tế cần nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động chuyên môn để đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Theo đó, ngành cần tiếp tục rà soát, xây dựng cơ sở vật chất phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện hiệu quả Đề án “Bệnh viện vệ tinh”; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực; tiếp tục thu hút đội ngũ y, bác sĩ có chất lượng cao về công tác tại địa phương... Các ngành liên quan cũng cần phối hợp thực hiện tốt công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế cũng như khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế cho người dân, nhất là người nghèo, gia đình chính sách...Đặc biệt, công tác thanh, kiểm tra phải được tăng cường nhằm hạn chế tối đa tình trạng trục lợi quỹ bảo hiểm y tế...

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO