UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7

Bình Minh| 07/08/2015 14:53

* Các ngành, địa phương cần quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2015

Ngày 7/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tháng 7, 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2015.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị. Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình kinh tế, xã hội trong tháng 7, 7 tháng đầu năm 2015 có những chuyển biến tích cực. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Kết thúc gieo trồng vụ hè thu, các địa phương đã gieo trồng được 71.883 ha, đạt 97% kế hoạch. Tình hình chăn nuôi phát triển ổn định, tổng đàn tăng so với cùng kỳ năm trước.

Thực hiện tái canh cà phê, ngành Nông nghiệp đã nhận hạt giống hỗ trợ của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam và Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên để thực hiện tái canh cây cà phê niên vụ 2014/2015 là 900 kg. Toàn tỉnh hiện đã có 7/9 địa phương tiến hành gieo ươm tập trung.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải phát biểu ý kiến tại hội nghị

Kim ngạch xuất khẩu tháng 7 ước đạt 58 triệu USD, tăng 4,62% so với tháng trước, lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 342 triệu USD, đạt gần 49% kế hoạch.

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ được đẩy mạnh. Năm 2015, tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển của tỉnh là 1.435 tỷ đồng, 7 tháng ước giải ngân được 612 tỷ đồng, đạt 48,7% kế hoạch.

Lạm phát được kiềm chế, giá cả, thị trường khá ổn định, an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được triển khai tích cực, nhất là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.

Công tác cải cách hành chính, thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tăng cường. Lĩnh vực quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Quan hệ đối ngoại tiếp tục được đẩy mạnh.

Tuy nhiên, cũng theo đánh giá của UBND tỉnh thì tình hình kinh tế, xã hội cũng còn một số hạn chế: Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn; tai nạn giao thông, tội phạm hình sự tăng so với cùng kỳ. Do là thời điểm giao mùa nên dịch bệnh có chiều hướng gia tăng, đời sống của một bộ phận dân cư còn khó khăn…

Về triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung quán triệt và thực hiện những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Cụ thể, các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ cây trồng, vật nuôi, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, tích cực chuẩn bị ngay các điều kiện cho sản xuất vụ thu đông đạt kết quả. Công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; thường xuyên kiểm tra, rà soát, triển khai việc tu bổ, xây dựng các công trình thủy lợi, hồ đập,... nhằm chủ động đối phó thiên tai cần được tăng cường...

Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội trong tháng 7, 7 tháng đầu năm đã có sự chuyển biến tích cực. Điều này cũng đã nói lên sự nỗ lực, cố gắng trong lãnh đạo, điều hành, chỉ đạo thực hiện của UBND tỉnh và các ngành, địa phương. Năm 2015 là năm có vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển giai đoạn 2010-2015. Vì thế, các ngành, địa phương cần phải quyết liệt trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2015. Về một số khó khăn, vướng mắc ở các lĩnh vực như tái canh cà phê, xây dựng nông thôn mới, quản lý bảo vệ rừng, triển khai các công trình trọng điểm..., đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương cần chủ động trong việc triển khai các giải pháp sớm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp và người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO