Tổng doanh thu Khối Doanh nghiệp 9 tháng đầu năm ước đạt trên 5.760 tỷ đồng

Lê Phước| 19/10/2018 15:26

Ngày 19/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức hội nghị lần thứ XIV để đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018.

Video clip:

Các đại biểu tham dự Hội nghị lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh

Từ đầu năm tới nay, Ban chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các chế độ chính sách đối với người lao động. Trong 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu Khối Doanh nghiệp trong tỉnh ước đạt trên 5.760 tỷ đồng (đạt 92,5% kế hoạch năm), nộp ngân sách nhà nước trên 280 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 4.486 lao động. Trong số này, doanh thu lĩnh vực công nghiệp - xây dựng chiếm phần lớn, ước đạt gần 4.500 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 220 tỷ đồng.

Công tác xây dựng Đảng trong Khối tiếp tục được chú trọng, trong đó đặc biệt quan tâm tạo nguồn, củng cố các tổ chức cơ sở đảng yếu kém; kiểm tra, giám sát các TCCS đảng và đảng viên  có dấu hiệu vị phạm...

Bên cạnh đó cũng còn một số hạn chế đó là các doanh nghiệp trong Khối chưa có sự phối hợp,  sử dụng sản phẩm của nhau. Việc liên kết, hỗ trợ cho vay vốn giữa các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp trong khối chưa có chuyển biến.  Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình sản xuất và cạnh tranh nên bị thua lỗ…

Trao Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22, năm 2008 của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”

Để các doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong năm 2018, từ nay đến cuối năm, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp sẽ tích cực làm việc với các TCCS đảng và lãnh đạo doanh nghiệp để nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Trong đó, Đảng ủy Khối sẽ tập trung chỉ đạo cấp ủy các TCCS đảng trực thuộc tổ chức tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và chăm lo ổn định đời sống của người lao động.

Ngoài ra, Đảng ủy Khối sẽ tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy các huyện, thị xã và các sở, ban ngành để kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động và những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Đảng ủy Khối sẽ đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh những giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng doanh thu Khối Doanh nghiệp 9 tháng đầu năm ước đạt trên 5.760 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO