Tôn vinh 25 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017

Lê Dung| 10/10/2017 14:01

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), tối ngày 9/10, UBND tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Chương trình “Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp năm 2017”.

Tham dự Chương trình có đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và 250 doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thời gian qua, Đắk Nông rất quan tâm tới việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện cho doanh nhân, doanh nghiệp tham gia đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Các ngành chức năng của tỉnh cũng đã tích cực hỗ trợ các phần việc như: tư vấn, hướng dẫn quy trình thủ tục đầu tư cho nhà đầu tư; xây dựng hồ sơ thông tin kêu gọi các dự án đầu tư; thông báo đường dây nóng để các doanh nghiệp kiến nghị các khó khăn, vướng mắc; triển khai nội dung ký kết giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp... Nhờ đó, 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã có 363 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 23,4% so với cùng kỳ; tổng vốn đăng ký là 1.455 tỷ đồng, tăng 70,1% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, các doanh nhân, doanh nghiệp luôn tích cực đồng hành cùng với địa phương thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội như: Giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại chỗ; xây trường học; nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo…

Đại biểu, doanh nhân, doanh nghiệp tham gia tại Lễ tôn vinh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2017 là năm thứ hai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Vì vậy, các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh cần tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp. Trước mắt là tập trung tháo gỡ khó khăn và giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng. Tỉnh sẽ ưu tiên hỗ trợ cho doanh nghiệp thụ hưởng các chính sách hiện có của Trung ương cũng như địa phương. Xây dựng thể chế chính sách địa phương theo hướng có tính kế thừa, cụ thể, rõ ràng dựa trên tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực sẵn có. Qua đó từng bước hình thành được đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đầu tàu gắn với thương hiệu của tỉnh Đắk Nông trong các ngành sản xuất bôxít, nhôm, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao...

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao hoa tôn vinh cho doanh nhân tiêu biểu năm 2017

Đồng chí Cao Huy mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần xây dựng và triển khai hiệu quả các hoạt động nhằm hiến kế cho tỉnh về các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân. Riêng cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đồng tâm, hiệp lực vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển mở rộng sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen, cúp và hoa cho các doanh nhân tiêu biểu năm 2017

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen và Cúp vinh danh cho 25 doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2017; đồng thời, tặng Bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội thời gian qua.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao biểu trưng cho cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Tại buổi lễ, UBND tỉnh cũng đã phát động Phong trào thi đua "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và “Đắk Nông chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 25 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO