Tỉnh Đắk Nông đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Nguyễn Hiền| 24/06/2016 14:00

Ngày 24/6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2011-2015 và công bố Quyết định số 317 của Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận tỉnh Đắk Nông đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2015.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCGDMN cho trẻ 5 tuổi tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Quyết định công nhận PCGDMN cho trẻ 5 tuổi của Bộ Giáo dục - Đào tạo

Theo đó, trong những năm qua, công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi luôn được tỉnh xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc, thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

Nhờ đó, việc huy động trẻ đến trường hàng năm luôn đạt tỷ lệ cao. Mạng lưới trường, điểm trường được quy hoạch, phân bố hợp lý. Phòng học, điện, nước sạch, công trình vệ sinh được đầu tư tu sửa, xây dựng mới bằng nhiều nguồn vốn.

Nếu năm 2011, toàn tỉnh chỉ có  85 trường mầm non thì đến nay đã tăng lên 109 trường. Trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ được bổ sung hàng năm, đáp ứng ngày càng cao các điều kiện của công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được bổ sung về số lượng và nâng cao chất lượng. Công tác xã hội hóa giáo dục được thực hiện hiệu quả, góp phần hỗ trợ tích cực cho các trường mầm non hoàn thiện về cơ sở vật chất.

Tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo cho các cá nhân

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nói trên, đến nay, tỉnh đã cơ bản thực hiện thành công các mục tiêu về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Cụ thể, về tiêu chuẩn trẻ em, tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 97,8%, hoàn thành chương trình GDMN đạt 100% và tỷ lệ chuyên cần đạt trên 97%.

Về giáo viên, bảo đảm 100% giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Về cơ sở vật chất, toàn tỉnh có 447 phòng học/447 lớp 5 tuổi; trong đó, có 127 phòng kiên cố và 320 phòng bán kiên cố. 100% các lớp 5 tuổi được trang bị đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu.

Với những kết quả trên, tỉnh ta đã được Bộ Giáo dục-Đào tạo công nhận đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2011-2015.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận những nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc chung sức, chung lòng thực hiện PCGDMN cho trẻ 5 tuổi về đích đúng lộ trình. Trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục các bậc học phổ thông.

Tại hội nghị, Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 16 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2011-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Đắk Nông đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO