Tập huấn công tác bầu cử

Hoàng Thanh| 06/04/2021 13:35

Sáng 6/4, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến với UBBC các huyện, thành phố. Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự tập huấn tại điểm cầu cấp tỉnh

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Xuân Hải nhấn mạnh, đến nay, tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt các bước chuẩn bị bầu cử, bảo đảm đúng quy định pháp luật, đúng hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Nhiều khó khăn, vướng mắc về công tác chuẩn bị bầu cử cơ bản đã được các cơ quan Trung ương, địa phương hướng dẫn, giải quyết.

Các đại biểu dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, nghiên cứu quy trình, nghiệp vụ chuyên môn về bầu cử và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn, bảo đảm tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các cấp và hướng dẫn các tổ chức phụ trách bầu cử thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Video clip:

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn một số nội dung về công tác thông tin tuyên truyền phục vụ bầu cử. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn về trang trí panô, áp phích cổ động cuộc bầu cử, khẩu hiệu tuyên truyền, trang trí khu vực bỏ phiếu.

Sở Nội vụ hướng dẫn một số nghiệp vụ về công tác bầu cử, tập trung vào những nội dung về việc thành lập và công việc cụ thể của tổ bầu cử, việc tiến hành bầu cử. Sở Tài chính hướng dẫn việc sử dụng và thanh quyết toán kinh phí bầu cử. Ngoài ra, UBBC tỉnh đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến bầu cử.

Qua hội nghị, UBBC các huyện, thành phố, nhất là các ban bầu cử ở các địa phương nắm rõ hơn những quy định, trình tự, các bước tiến hành bầu cử để triển khai công tác bầu cử theo đúng thời gian, đúng luật, bảo đảm thành công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO