Quyết tâm đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021

Công Tính| 04/03/2021 12:22

Phát biểu kết luận tại phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 2/2021, sáng 4/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung chỉ đạo: Thủ trưởng các ngành, địa phương chủ động đề xuất UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, khả thi nhằm đẩy nhanh việc giải quyết những vướng mắc, thúc đẩy phát triển kinh tế; phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao.

Video clip:

Chủ tịch UBND tỉnh nêu 13 nhóm nhiệm vụ và yêu cầu các ngành, địa phương triển khai trong tháng 3 và các tháng tiếp theo. Những công việc UBND tỉnh đã giao cho các cấp, ngành, địa phương phải được lãnh đạo đơn vị, địa phương chủ động tham mưu ngay cho UBND tỉnh. Đây là năm đầu của nhiệm kỳ 2021-2025 và cũng sắp hết quý I/2021, nên các ngành, địa phương phải gấp rút triển khai nhiệm vụ đã được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung yêu cầu, các ngành, địa phương nỗ lực phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế-xã hội được giao trong năm 2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung đề nghị, ngành Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương triển khai tốt kế hoạch đầu tư công trong năm 2021; tổ chức hội thảo đánh giá môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thời gian qua và giải pháp triển khai năm 2021.

“Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư lưu ý, để tổ chức hội nghị này cần đề ra được giải pháp mang tính đột phá về quy chế, quy trình đầu tư, trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến hoạt động đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát, giám sát đầu tư đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trên địa bàn tỉnh để xử lý theo quy định.

Đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các ngành, địa phương có liên quan cần đẩy mạnh công tác phòng chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Các ngành, địa phương cũng cần tập trung lực lượng kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm lâm luật; xây dựng kế hoạch phòng chống hạn hán, thiếu nước phục vụ dân sinh cũng như sản xuất nông nghiệp…

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung phát biểu kết luận phiên họp

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong tháng 2/2021, tình hình lưu thông, tiêu thụ các mặt hàng nói chung và nông sản nói riêng trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, không xảy ra khan hiếm hàng hóa.

Tuy nhiên, trước diễn biến bất lợi của dịch bệnh ở người và động vật đã ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống người dân. Nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu không cao so với năm trước. Giá cả các mặt hàng nông sản, trái cây cũng không cao so với cùng kỳ năm trước…

Đối với các lĩnh vực kinh tế, trong sản xuất nông nghiệp, toàn tỉnh đã gieo trồng được gần 8.300 ha cây trồng vụ đông xuân, đạt hơn 81% (kế hoạch 10.192,4 ha). Một số địa phương đang tiến hành chăm sóc cây công nghiệp nên chưa xuống giống lúa, ngô vụ đông xuân. Tình hình dịch bệnh trên cây trồng không đáng kể, tỷ lệ gây hại thấp. Trong tháng, huyện Tuy Đức phát sinh dịch tả lợn châu Phi và đã tiêu hủy 2.750 kg.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, ngành Nông nghiệp đã triển khai công tác phun thuốc, tiêu hủy những đàn lợn bị dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây lan dịch tả lợn châu Phi

Ở lĩnh vực công nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 2 giảm 10,3% so với tháng 1 và giảm 4,47% so với cùng kỳ năm 2020. Nguyên nhân, trong tháng các doanh nghiệp cho người lao động nghỉ Tết Nguyên đán, do vậy hoạt động sản xuất công nghiệp giảm so với tháng 1.

Trong tháng 2, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tích cực mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn chất lượng hoạt động, bảo đảm cung ứng nguồn vốn cho nền kinh tế của tỉnh. Tổng dư nợ cho vay ước đạt 30.615 tỷ đồng, tăng 225 tỷ đồng so với đầu tháng và tăng 385 tỷ đồng so với đầu năm 2021…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm đạt cao nhất các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO