Ngày hội an toàn giao thông các dân tộc khu vực Tây Nguyên

Phan Tuấn| 18/12/2017 15:28

Sáng 18/12, tại thị trấn Ea T’ling, huyện Chư Jút (Đắk Nông), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức “Ngày hội ATGT của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên năm 2017”.

Video clip:

Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban ATGT các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã tham dự.

Đông đảo nhân dân đến tham dự Ngày hội

Trong diễn văn khai mạc, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, nhấn mạnh, tai nạn giao thông (TNGT) là vấn nạn mang tính toàn cầu và cũng là thách thức lớn đối với Việt Nam. Hàng năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương vì TNGT, thiệt hại về kinh tế ước tính lên đến 1.540 tỷ USD. Ở Việt Nam, trong những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT đã giảm mạnh về số vụ, số người chết và số người bị thương. Thế nhưng, trật tự ATGT vẫn đang diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao. Mỗi ngày, có trên 20 người chết, 60 người bị thương vì TNGT. Hàng năm, ước tính thiệt hại từ 250-300 tỷ đồng. Để đẩy lùi TNGT, bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT… thì cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông. Chính vì vậy, toàn bộ hệ thống chính trị và người dân Việt Nam cần quyết tâm thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm tiếp tục kéo giảm TNGT.

Đồng chí Khuất Việt Hùng đọc diễn văn tại Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, khẳng định “Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên năm 2017” là một hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực và giàu tính nhân văn. Qua đó, Ngày hội sẽ góp phần tăng cường giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức chấp hành quy định pháp luật về giao thông đối với mọi người dân. Mỗi người dân hãy vì sự an toàn, hạnh phúc của bản thân, gia đình và cả cộng đồng, vì tương lai của thế hệ con em chúng ta, hãy tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Mọi người dân hãy đóng góp trách nhiệm để ngăn chặn các hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, hướng tới một xã hội giao thông an toàn, thân thiện. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chia sẽ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn do TNGT.

Đồng chí Cao Huy phát biểu tại ngày hội

Tại Ngày hội, đại diện Ban ATGT các tỉnh Tây Nguyên đã ký cam kết bảo đảm ATGT năm 2018. 

Ban Tổ chức Ngày hội khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương

Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ban ATGT tỉnh Đắk Nông. Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tài liệu tuyên truyền cho Ban ATGT các tỉnh Tây Nguyên. Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông trao 10 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các thân nhân của những người bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn…

Công ty Honda Việt Nam tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ban ATGT tỉnh Đắk Nông

Ủy ban ATGT Quốc gia trao tài liệu tuyên truyền cho Ban ATGT 5 tỉnh Tây Nguyên

Đồng bào các dân tộc huyện Chư Jút được tặng mũ bảo hiểm

Ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông năm 2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội an toàn giao thông các dân tộc khu vực Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO