Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Nguyễn Lương| 05/06/2018 15:06

Ngày 5/6, tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp), UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6. Đại diện các sở, ngành, địa phương và hơn 200 đoàn viên thanh niên, công nhân, người lao động tham dự.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tiết mục văn nghệ tại Lễ mít tinh

Với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa và nilon”, tại lễ mít tinh, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trưởng tỉnh đã nêu thực trạng về rác thải nhựa trên thế giới. Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ, nhưng phần lớn không được chôn lấp tại các bãi rác.

Đông đảo các sở, ngành, đoàn viên thanh niên, công nhân, người lao động tham dự Lễ mít tinh

Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, đến năm 2050, thế giới sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất, tiêu thụ và thải ra môi trường. Rác thải nhựa cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã, đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người.

ADQuảng cáo

Ông Ngô Chí Trung Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) phát động mọi người cùng nhau thay đổi thói quen dùng túi nilon hằng ngày

Lễ mít tinh nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen trong cuộc sống hằng ngày để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khỏe của con người.

Đại diện các sở, ngành, địa phương trồng cây xanh tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Sau lễ mít tinh, đông đảo đoàn viên thanh niên, công nhân đã tổ chức dọn dẹp, nhặt rác thải xung quanh nhà máy Alumin Nhân Cơ và phát bao đựng rác thân thiện cho các tiểu thương tại chợ Nhân Cơ.

Đoàn viên thanh niên, người lao động dọn rác thải xung quanh Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Nhiều loại rác thải đã được các đoàn viên thanh niên, công nhân thu gom và bỏ đúng nơi quy định

Đoàn viên thanh niên phát túi đựng rác thân thiện cho các tiểu thương tại chợ Nhân Cơ

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO