Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Mỹ Hằng| 06/09/2016 16:31

Chiều 6/9, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở VHTT-DL, trong 8 tháng đầu năm, ngành đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp.

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tiếp tục triển khai có hiệu quả. Công tác gia đình có nhiều chuyển biến tích cực, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đến nay, toàn tỉnh có 95.849/128.706 hộ gia đình, 540/786 thôn, bon, tổ dân phố, 12/71 xã, phường đạt danh hiệu văn hóa.

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được chú trọng thực hiện và đạt được kết quả nhất định. Phong trào thể dục thể thao được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở, có những bước tiến sâu rộng, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Thể thao thành tích cao có những bước tiến đáng kể, các đoàn vận động viên của tỉnh đã tham gia thi đấu ở 13 giải cấp quốc gia và khu vực, kết quả đạt 47 huy chương các loại (11 HCV, 10 HCB, 26 HCĐ).

Tuy nhiên, hoạt động VHTT-DL cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc nhất định. Cụ thể, trụ sở làm việc và cơ sở vật chất của một số đơn vị trực thuộc như Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh chưa được đầu tư xây dựng nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến công tác chuyên môn.

Kinh phí đầu tư cho hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ cơ sở, tuyên truyền còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế hiện nay. Tiến độ triển khai đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn còn chậm.

Hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở chưa được đầu tư theo tiêu chuẩn, thiếu trang thiết bị và kinh phí hoạt động. Phong trào thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao phát triển chưa đồng đều...

Phát biểu tại buổi làm việc, cùng với ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, Sở VHTT-DL cần phát huy tính chủ động trong công tác chuyên môn, khắc phục những khó khăn, hạn chế và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phục vụ công tác tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở. Việc đăng cai, tổ chức các hoạt động văn hóa vào dịp cuối năm 2016 và đầu năm 2017 như Hội Xuân Đinh Dậu, Liên hoan đàn, hát dân ca ba miền tại Kiên Giang và lộ trình tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông… cần được nghiên cứu, đầu tư một cách hoàn chỉnh để tạo hiệu ứng xã hội cao. Đồng thời, ngành văn hóa cần kiểm tra lại các panô, áp phích, các biển hiệu tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa và có kế hoạch kịp thời chấn chỉnh.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO