Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân

Phạm Khánh| 20/04/2017 21:18

Sáng 20/4, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với các ông Đỗ Hoàng Hà, K’krang, Hoàng Thế Sơn, Nguyễn Văn Sơn, Lương Văn Lộc và bà Bàn Thị Lưu, đều trú tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong và một số cơ quan, đơn vị chức năng cùng tham dự buổi làm việc.

ADQuảng cáo

Đồng chí Trương Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các hộ dân nêu các ý kiến liên quan đến việc giao đất rừng cho Hợp tác xã (HTX) Hợp Tiến. Cụ thể, năm 2016, sau khi được UBND tỉnh giao rừng tại xã Quảng Sơn để thực hiện dự án nông lâm nghiệp, HTX Hợp Tiến đã dùng xe cơ giới vào san múc, dẫn đến nhiều diện tích rừng bị mất. Mặt khác, trước khi giao rừng, việc thống kê, rà soát hiện trạng thiếu chi tiết, cụ thể, nên dẫn đến việc tranh chấp giữa HTX với người dân.... Các hộ dân đề nghị UBND tỉnh sớm xem xét, giải quyết vấn đề này.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên-Môi trường, chính quyền địa phương… xác nhận tổng diện tích giao cho HTX Hợp Tiến là hơn 1.800 ha, trong đó đã bóc tách trên 600 ha đất cho người dân canh tác. Việc bóc tách đất cho người dân còn có những thiếu sót, nhiều hộ chưa được bóc tách. Trong thời gian tới, UBND huyện Đắk Glong sẽ rà soát lại vấn đề này để có phương án giải quyết, xử lý, nhằm ổn định tình hình.

ADQuảng cáo

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thanh Tùng khẳng định việc giao đất cho HTX Hợp Tiến là đúng quy định pháp luật. UBND huyện Đắk Glong chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc tranh chấp đất, xác định ranh giới đất của HTX và người dân. UBND tỉnh sẽ xem xét thành lập đoàn liên ngành tiến hành thanh tra để làm rõ vụ việc. Về phía người dân, cần bình tĩnh, kiềm chế và phối hợp với chính quyền để giải quyết ổn thỏa, không manh động, gây mất an ninh trật tự…

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO