Khởi động chuyển đổi số nền nông nghiệp

Hồng Thoan| 18/06/2021 14:12

Sáng 18/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp- PTNT và Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và PTNT.

Video clip:

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của lãnh đạo doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, các cơ quan đơn vị trực thuộc hai bộ đã nêu các ý kiến về yêu cầu chuyển đổi số đối với ngành Nông nghiệp.

Chuyển đổi số giúp giải quyết tốt các vấn đề đặt ra, nhất là về kết nối tiêu thụ nông sản, cảnh báo, báo dự báo ảnh hưởng của thiên tai đối với sản xuất nông nghiệp, nâng cao trình độ kỹ thuật cho cán bộ, công chức viên chức ngành nông nghiệp và nông dân.

Chuyển đổi số cũng là động lực cho quá trình đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tăng tính minh bạch, bảo đảm chất lượng, giá cả nông sản, vật tư nông nghiệp. Quá trình này sẽ giúp nông dân sản xuất nông sản, hàng hóa thuận lợi hơn, giá trị cao hơn, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

Các bộ đã thống nhất khởi động chuyển đổi số ngành Nông nghiệp bằng một số hoạt động, nhiệm vụ, cụ thể. Trước hết là phát huy vai trò các doanh nghiệp hàng đầu để xây dựng hệ thống dữ liệu lớn của ngành Nông nghiệp trên nền tảng số.

Hai bộ cùng phối hợp vận hành hiệu quả hơn các sàn giao dịch điện tử, hợp tác đào tạo nghề cho nông dân, thí điểm xây dựng các ứng dụng số trong phát hiện sâu bệnh hại trên cây lúa, phát triển hợp tác xã tại một số tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chuyển đổi số nền nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO