Khai mạc Hội xuân Kỷ Hợi năm 2019

Mỹ Hằng| 17/02/2019 08:43

Tối 16/2, tại khu đảo nổi-hồ Gia Nghĩa, Hội xuân Kỷ Hợi năm 2019 do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức đã chính thức khai mạc.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh cồng khai hội

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; K’Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, các doanh nghiệp, nghệ nhân, vận động viên, du khách và người dân đã tham dự.

Văn nghệ chào mừng Hội xuân

Mở màn đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thanh âm từ đá” do các diễn viên, ca sĩ Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh trình diễn, mang đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Tặng hoa và cờ cho các đoàn tham dự Hội xuân

Tâm điểm của chương trình là Lễ sum họp cộng đồng (R’nglăp bon) của người M’nông, với sự tham gia của các đoàn già làng, nghệ nhân, khách mời... đến từ các địa phương. 

Tái hiện Lễ sum họp cộng đồng của đồng bào M'nông

Đây là  lễ hội có quy mô lớn, thường được tổ chức 3 năm hoặc 5 năm một lần, nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, cộng đồng các bon đoàn kết một lòng cùng nhau chống lại thiên tai, địch họa, xây dựng bon làng ngày càng lớn mạnh.

Hát đối đáp

Hội xuân Kỷ Hợi là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là dịp để đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc. Qua đó, khôi phục những nét văn hóa đặc trưng, truyền thống, giới thiệu đặc sản của địa phương, hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đắk Nông đến bạn bè trong nước và quốc tế.

ADQuảng cáo

Lễ sum họp cộng đồng cầu mong cho cộng đồng các bon đoàn kết một lòng, xây dựng bon làng ngày càng lớn mạnh

Ngay sau khai mạc là màn đốt lửa truyền thống, thi hóa trang và giao lưu văn nghệ của đoàn viên, thanh niên.

Trao vòng sức khỏe cho đại biểu

Trong khuôn khổ chương trình, trong các ngày 17-18/2, Hội xuân Kỷ Hợi diễn ra các hoạt động: tranh tài thuyền bè, thi dựng cây nêu truyền thống, giải đua thuyền truyền thống, thi các trò chơi dân gian, thi ẩm thực, diễn tấu cồng chiêng, múa dân gian, diễn xướng dân ca, dân vũ…

Khai rượu mừng Hội xuân

Đồng chí Ngô Thanh Danh tiếp đuốc cho Đoàn thanh niên tỉnh

Đốt lửa trại truyền thống

Thi hóa trang

Tranh tài thuyền bè

Phần thi dựng trại đẹp

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội xuân Kỷ Hợi năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO