Hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới năm 2020

Thanh Nga| 19/11/2020 17:04

Sáng 19/11, tại thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông), Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới năm 2020 với sự tham gia của 250 cán bộ, hội viên nông dân đến từ các địa phương trong tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Năm 2001, Tổ chức nhà tiêu thế giới công bố chọn ngày 19/11 hàng năm là Ngày nhà tiêu thế giới để tăng cường nhận thức và hành động toàn cầu về cuộc đấu tranh của 2,6 tỷ người không được tiếp cận, sử dụng nhà tiêu sạch sẽ, đúng quy cách.

Ông Lê Anh Dũng, Trưởng Ban Xã hội Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc hưởng ứng “Ngày Nhà tiêu thế giới”

ADQuảng cáo

Hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới năm 2020, nước ta chọn chủ đề “Chung tay xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh vì sức khỏe Việt Nam”. Ngày nhà tiêu thế giới mang đến thông điệp về y tế, sức khỏe, các hậu quả về tâm sinh lý mà người nghèo chịu đựng vì hệ thống vệ sinh.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ban hành các chủ trương và triển khai nhiều chương trình, hành động bảo vệ, nâng cao sức khỏe Nhân dân, tiêu biểu như các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững… góp phần xây dựng nông thôn xanh-sạch-đẹp, nhiều địa phương xây dựng các câu lạc bộ giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường hiệu quả.

Cán bộ, hội viên, nông dân tham dự Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Nhà tiêu thế giới”

Hiện nay, nước ta còn khoảng 30% hộ gia đình, tương đương khoảng 12 triệu người, vẫn chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra các dịch bệnh như tả lỵ, thương hàn, nhiễm các loại giun sán...

Trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân và các ngành, địa phương thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền đến từng nhóm đối tượng, hộ gia đình, cá nhân; vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm và hướng dẫn kỹ thuật làm nhà vệ sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO