Hơn 41.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn ưu đãi

Nguyễn Lương| 25/05/2020 11:06

Tính đến hết tháng 4/2020, Đắk Nông có 41.457 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn ưu đãi, với dư nợ hơn 1.500 tỷ đồng. Trong số đó, có trên 70% là hộ dân thuộc các xã vùng sâu, vùng xa.

ADQuảng cáo

Theo Chi nhánh NHCSXH tỉnh, hằng năm, căn cứ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được giao và đề án được UBND tỉnh phê duyệt, đơn vị có kế hoạch phân bổ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội cho phù hợp. Trong đó, chi nhánh luôn ưu tiên phân bổ nguồn vốn cho các địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Đơn vị phối hợp với các địa phương, tổ chức chính trị, xã hội giải ngân kịp thời, đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất cho các hộ gia đình.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Các phòng giao dịch NHCSXH ở địa phương còn phối hợp, làm tốt công tác khuyến nông, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, vận động người dân mạnh dạn vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Các đơn vị tăng cường kiểm tra việc sử dụng vốn vay. Từ đó, bảo đảm vốn tín dụng chính sách sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại các địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 41.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO