Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2018

Quốc Sỹ| 08/01/2019 16:16

Ngày 8/1, tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), Cụm thi đua Hội Nhà báo (HNB) các tỉnh Tây Nguyên (do HNB tỉnh Đắk Nông làm cụm trưởng) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam đã tới dự.

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông phát biểu tại hội nghị tổng kết

Theo báo cáo, Cụm thi đua HNB các tỉnh Tây Nguyên hiện có 846 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang tham gia sinh hoạt tại 33 chi hội trực thuộc. Trong năm 2018, Cụm thi đua HNB các tỉnh Tây Nguyên đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, hội viên, nhà báo và chú trọng đến phát triển hội viên, xây dựng, củng cố tổ chức hội. Các HNB trong cụm còn thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm báo để sáng tạo các tác phẩm báo chí có chất lượng cao. HNB các tỉnh cũng đã có nhiều linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, tạo ra môi trường để tập hợp, động viên lực lượng báo chí. Qua đó, HNB từng bước nâng cao vai trò, vị thế trong hệ thống chính trị địa phương, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của mỗi tỉnh; cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Cụm thi đua HNB các tỉnh Tây Nguyên còn tích cực phát động, vận động hội viên, nhà báo, phóng viên tham gia các cuộc thi báo chí do Trung ương và địa phương tổ chức. Hoạt động hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, ngày càng đi vào thực chất, chất lượng hơn. Hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và công tác an sinh xã hội cũng được thường xuyên tổ chức.

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị phải tổ chức học tập, quán triệt Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam

Tại hội nghị, Cụm thi đua HNB các tỉnh Tây Nguyên đã cùng nhau thảo luận, đề ra mục tiêu phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, cùng với động viên, khuyến khích hội viên, nhà báo có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng tham gia giải báo chí Trung ương và tỉnh phát động, các Hội tiếp tục thực hiện hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao; nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm đặc san, tập san; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đẩy mạnh các phong trào giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên.

Đặc biệt, HNB Việt Nam đã công bố Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam; gồm 3 chương và 7 điều. Vì vậy, trong năm 2019, HNB các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục nghiên cứu và có hình thức phổ biến đến với đông đảo hội viên, những người làm báo ở địa phương mình biết và thực hiện đúng theo Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Cụm thi đua HNB các tỉnh Tây Nguyên ký kết thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2019. Ảnh: Văn Biên

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban chấp hành HNB Việt Nam phụ trách khu vực Tây Nguyên đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị của Cụm trưởng HNB tỉnh Đắk Nông, nhất là công tác báo cáo, đánh giá tổng kết hoạt động của cụm thi đua trong năm 2018. Về nhiệm vụ trong năm 2019, HNB các tỉnh cần tích cực nâng cao vai trò hơn nữa trong hoạt động công tác xã hội từ thiện, nhất là phát huy vai trò của các Chi hội Nhà báo tại các cơ quan báo chí trong tỉnh. Việc tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong cụm thi đua phải đi vào thực chất, trở thành “sân chơi”, nơi giao lưu đúng nghĩa cho các hội viên, nhà báo trong khu vực. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nên đi vào chiều sâu. Nội dung, đề tài bồi dưỡng phải phù hợp, có tính thực tiễn và dễ áp dụng vào hoạt động chuyên môn của các cơ quan báo chí. Chi hội Nhà báo các cơ quan báo chí phải tổ chức quán triệt, phổ biến Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam đến các hội viên, người làm báo trong đơn vị.

Tại buổi tổng kết, Cụm thi đua HNB các tỉnh Tây Nguyên đã suy tôn, đề nghị HNB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho HNB tỉnh Lâm Đồng; tặng Bằng khen cho HNB tỉnh Đắk Nông.

Theo kế hoạch, HNB tỉnh Lâm Đồng sẽ đảm nhiệm Cụm trưởng Cụm thi đua HNB các tỉnh Tây Nguyên năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO