Hội nghị Giao ban báo chí tháng 6/2017

Quốc Sỹ| 05/07/2017 15:57

Sáng ngày 5/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 6/2017.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành; các cơ quan báo chí trong tỉnh; các văn phòng, phóng viên báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh đã tham dự. Đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Vân báo cáo nội dung hội nghị

Theo đánh giá, trong tháng 6, các cơ quan báo chí Trung ương, các ngành và địa phương đã tập trung thông tin, tuyên truyền và phản ánh khá sâu rộng, đầy đủ các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh-quốc phòng, văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh. Trong đó, báo chí đã tập trung tuyên truyền đậm nét những ngày kỷ niệm trong tháng 6.

Bên cạnh đó, báo chí cũng quan tâm phản ánh những tồn tại, hạn chế và tiêu cực trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Trong đó, tập trung vào công tác quản lý, bảo vệ rừng; chi sai mục đích kinh phí nhà nước; cấp giấy chứng nhận sử dụng đất sai mục đích; giá nông sản xuống thấp...

Đồng chí Hà Trung Ký đề nghị các địa phương, ngành tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí hoạt động

Tuy nhiên, trong tháng 6, báo chí chưa thực hiện tốt một số yêu cầu thông tin, tuyên truyền về các nội dung quan trọng khác như: Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam - Campuchia; Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tăng cường công tác chính trị tư tưởng; vềvai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh... Một số cơ quan báo chí còn đưa thông tin không đúng sự thật, thiếu toàn diện. 

Đại diện Báo Đắk Nông phát biểu tại hội nghị

ADQuảng cáo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Trung Ký khẳng định, trong tháng 6, báo chí trong tỉnh đã chấp hành tốt định hướng, đảm bảo tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật. Về phía tỉnh đã tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017) và trao Giải thưởng báo chí của tỉnh lần thứ I-2017.

Đồng chí đề nghị, các cơ quan báo chí cần khắc phục những sai sót trong quá trình thông tin tuyên truyền. Các đơn vị quản lý báo chí cần tích cực theo dõi sát sao hoạt động của báo chí trong tỉnh. Trong đó, các ngành, đơn vị, địa phương cần tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí hoạt động; có ý kiến đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp cố tình ngăn cản các cơ quan, phóng viên báo chí hoạt động đúng quy định. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần kịp thời ngăn chặn những biểu hiện lợi dụng báo chí để trục lợi.

Đại diện Hội Văn học nghệ thuật giải trình về trường hợp thu hồi thẻ nhà báo của hội viên

Trong tháng 7, theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngoài các nội dung có tính chất trọng tâm, thường xuyên đã có văn bản hướng dẫn riêng, các cơ quan báo chí cần tập trung thông tin, tuyên truyền các nội dung cụ thể như: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2017 của tỉnh; tuyên truyền đậm nét các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Các cơ quan báo chí địa phương xây dựng kế hoạch và tham gia tốt các cuộc thi như Giải Búa Liềm vàng; Giải thưởng báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Giải thưởng viết về khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

Phóng viên Báo Tiền phong thông tin về nội dung bài báo viết về việc huy động nguồn vốn xây dựng tượng đài N’Trang Lơng

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Giao ban báo chí tháng 6/2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO