Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đạt nhiều kết quả

Mỹ Hằng| 18/07/2017 16:04

Đó là đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tại Hội nghị sơ kết công tác VHTT-DL 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017 được tổ chức vào chiều 18/7.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, ngành văn hóa cần khắc phục những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

Theo đó, công tác quản lý nhà nước về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ VHTT-DL được tiến hành thường xuyên, kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện vi phạm. Các hoạt động văn hóa, thông tin truyên truyền được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở với nhiều nội dung và hình thức phong phú, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp. Công tác gia đình có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình.

Phong trào thể thao quần chúng được duy trì, phát triển. Số người tham gia luyện tập thường xuyên ước đạt 24% dân số. Các đoàn vận động viên thể thao thành tích cao đã tham gia 9 giải đấu khu vực và toàn quốc, mang về 64 huy chương các loại ( 11 HCV, 22 HCB, 33 HCĐ). Tổng lượt khách du lịch đến tỉnh là 25.000 lượt khách, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, hoạt động của ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế như trụ sở làm việc của một số đơn vị trực thuộc chưa được đầu tư xây dựng, nên ảnh hưởng ít nhiều đến nhiệm vụ chuyên môn; việc sử dụng, khai thác các thiết chế văn hóa cơ sở còn hạn chế; kinh phí đầu tư cho các hoạt động văn hóa còn thấp; tiến độ triển khai đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh còn chậm...

Đến dự và phát biểu tại cuộc họp, cùng với ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, để đạt được nhiều kết quả hơn nữa, ngành văn hóa cần khắc phục những khó khăn, vướng mắc và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Các chương trình, hành động cần phải tập trung nguồn lực và chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền ở cơ sở. Đề tài “Nghiên cứu, điều tra, đánh giá di sản địa chất, xây dựng Công viên địa chất khu vực Krông Nô, tỉnh Đắk Nông” cần đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đạt nhiều kết quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO