Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Hồng Thoan| 22/07/2016 08:57

Chiều 22/7, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông nhằm khảo sát tình hình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, công tác tri thức, an ninh năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, sau khi có các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về công tác khoa học và công nghệ, môi trường, biến đổi khí hậu, công tác tri thức, an ninh năng lượng, Tỉnh ủy đã cụ thể hóa bằng các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động... để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai thực hiện.

Hằng năm, Tỉnh ủy kiểm tra, sơ kết, tổng kết để kịp thời phát hiện những thiếu sót, hạn chế, nhân rộng các cách làm hay, hiệu quả. Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương đã đi vào thực tiễn cuộc sống trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhìn chung, hoạt động khoa học, công nghệ còn ít đóng góp các luận cứ lớn phục vụ việc hoạch định đường lối, chính sách của tỉnh. Tình hình ô nhiễm môi trường vẫn còn xảy ra, nhất là việc xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải nguy hại; việc thu hút tri thức chất lượng cao chưa hiệu quả. Ngoài ra, việc đảm bảo an ninh năng lượng vẫn còn nhiều hạn chế nhất là đối với những tác động xấu của phát triển thủy điện.

Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thế Đức đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là về lĩnh vực khoa học, công nghệ, nguồn nhân lực. Đồng chí đề nghị tỉnh cần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý về bảo vệ môi trường, ứng phó hiệu quả hơn với biến đổi khí hậu. Tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cụ thể hóa chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng…

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO