Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Thị ủy Gia Nghĩa

Phan Tân| 01/09/2017 13:43

* Tập trung các nguồn lực sớm đưa thị xã lên thành phố trước năm 2020.

Ngày 1/9, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông do đồng chí Trương Công Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Gia Nghĩa để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, công tác trọng tâm những tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Trương Công Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị, thị xã Gia Nghĩa cần tập trung các nguồn lực để sớm đưa thị xã lên thành phố trước năm 2020

Theo báo cáo của Thị ủy Gia Nghĩa, 8 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế-xã hội của thị xã có nhiều khởi sắc. Nông lâm nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển khá. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 354 tỷ đồng, bằng 51,22% kế hoạch. Công tác xây dựng nông thôn mới được chú trọng thực hiện, đến nay, bình quân mỗi xã đạt 13,6 tiêu chí.

Địa phương cơ bản kiểm soát và hạn chế được tình trạng phá rừng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,78%. Y tế, giáo dục và các vấn đề an sinh xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được kiện toàn củng cố, hoạt động có hiệu quả. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 được triển khai chặt chẽ, sâu rộng và nghiêm túc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đề nghị, thị xã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh nghiên cứu xây dựng các cơ chế đặc thù để tham mưu cho tỉnh quyết định

Tuy nhiên, thị trường đầu ra cho nông sản của thị xã còn chưa ổn định, khả năng cạnh tranh còn thấp. Việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, công nghiệp còn hạn chế. Tình trạng san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép chưa được xử lý dứt điểm. Một số cơ chế, chính sách đền bù, giải tỏa mặt bằng còn bất cập, nên đã phát sinh việc khiếu kiện, gây khó khăn trong quá trình triển khai các công trình, dự án.

Lãnh đạo thị xã kiến nghị tỉnh quan tâm tạo cơ chế, chính sách đặc thù và ưu tiên bố trí kinh phí để xây dựng đô thị Gia Nghĩa

Thị xã Gia Nghĩa kiến nghị, tỉnh xem xét có chủ trương, cơ chế đặc thù và phân cấp mạnh đối với một số lĩnh vực thu, chi ngân sách; bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng phát triển, chỉnh trang đô thị, tái định cư cho người dân; xây dựng bon Đắk R’Moan phát triển toàn diện; tăng cường biên chế cho ngành giáo dục để bảo đảm chất lượng dạy và học…

Những tháng cuối năm, thị xã Gia Nghĩa sẽ tập trung các giải pháp để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Công Hùng đề nghị, Thị ủy Gia Nghĩa tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, nhất là cần tập trung các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí để sớm đưa thị xã lên thành phố trước năm 2020. Thị xã rà soát lại tất cả ý kiến chỉ đạo của tỉnh đối với địa phương, xem đã thực hiện đến đâu, để có giải pháp tập trung triển khai trong những tháng còn lại, nếu có vướng mắc phát sinh thì kịp thời báo cáo tỉnh xem xét, giải quyết. Thị xã tập trung chỉ đạo để triển khai có hiệu quả các chương trình về phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch; xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác bảo vệ rừng; quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, văn hóa, y tế, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, địa phương cần chú trọng cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc và thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là ở các xã, phường. Trong xây dựng Đảng, Thị ủy cần tiếp tục chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05, gắn với công tác nhận xét đánh giá cuối năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Thị ủy Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO