Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Trường Xuân

Phan Tân| 29/11/2016 20:55

Chiều 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang và K’Choi tiếp xúc cử tri xã Trường Xuân (Đắk Song) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri  kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm nâng cao mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn bon; nghiên cứu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân để có thể vay vốn ngân hàng đầu tư sản xuất; đầu tư đường giao thông, điện lưới quốc gia, các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng một số tuyến đường bê tông nông thôn, trường học mới thi công xong nhưng đã xuống cấp, hư hỏng..Đặc biệt, trước những thiệt hại do các loại giống, phân bón, thuốc trừ sâu kém chất lượng, cử tri đề nghị các ngành, địa phương cần tăng cường, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm.

Cử tri Dương Trọng Nhơn, ở thôn 9 đề nghị: “Tỉnh cần nghiên cứu xây dựng trung tâm giống cây trồng chất lượng cao để phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân. Bởi hiện nay, chất lượng các loại giống cây trồng trôi nổi trên thị trường không bảo đảm, gây nhiều thiệt hại cho người dân. Cùng với tăng cường quản lý, cơ quan chức năng cần công bố những nhãn hàng uy tín, bảo đảm chất lượng để người dân biết sử dụng”.

Cử tri cũng đề nghị tỉnh cần có giải pháp mạnh mẽ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, không thể để mất rừng tràn lan như hiện nay.

Cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Lê Viết Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, về giống thì hiện nay cà phê bảo đảm cung cấp đầy đủ. Còn giống tiêu và cây ăn trái chưa có trung tâm nghiên cứu, sản xuất nên khi mua giống cây trồng, bà con nên chọn vườn, chọn đại lý uy tín để mua. Huyện cũng luôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, kiểm soát chất lượng giống cây trồng. Đối với phân bón kém chất lượng, mặc dù huyện đã cố gắng tăng cường công tác kiểm tra, nhưng hiện nay việc kiểm soát rất khó, do doanh nghiệp có nhiều thủ đoạn tinh vi để lách. Vì vậy, Chính phủ cần có giải pháp thống nhất một cơ quan quản lý, cấp phép cho các doanh nghiệp sản xuất phân bón để tạo điều kiện trong quản lý.

Ông Ngô Thế Tùng, Phó Giám đốc Sở Công thương cũng khẳng định, năm 2016, đơn vị đã tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động buôn bán, kinh doanh phân bón. Tuy nhiên hiện nay, quy trình kiểm tra rất phức tạp, chi phí tốn kém nên rất cần sự vào cuộc, thông tin của người dân khi phát hiện phân bón giả, kém chất lượng, để giúp cơ quan chức năng trong xử lý những trường hợp nhãn hiệu vi phạm.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri về những vấn đề của địa phương

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương rà soát lại những khu vực đông dân cư thì ưu tiên đầu tư hạ tầng trước để bảo đảm đời sống cho nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng sẽ giám sát chặt chẽ việc giải quyết các vấn đề của cơ quan chức năng, địa phương. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ tổng hợp đề xuất với Quốc hội, Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Trường Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO