Cưỡng chế đợt 3 các trường hợp lấn chiếm đất rừng tại Đắk Glong

Thanh Hằng| 24/06/2022 12:33

Sáng 24/6, UBND huyện Đắk Glong đã tổ chức cưỡng chế, giải tỏa các trường hợp lấn, chiếm đất rừng tại lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý. Đây là đợt cưỡng chế thứ 3 đối với các trường hợp lấn chiếm trái phép đất rừng dọc quốc lộ 28, đoạn qua xã Quảng Sơn.

ADQuảng cáo

Đoàn cưỡng chế thực hiện cưỡng chế một công trình nhà lồng nằm trên diện tích đất rừng ở Quảng Sơn

Theo kế hoạch, từ sáng 24/6 đến hết ngày 8/7, đoàn cưỡng chế của UBND huyện Đắk Glong sẽ tổ chức cưỡng chế 22 trường hợp tại 24 vị trí, với tổng diện tích thu hồi là hơn 8ha.

Trước khi tổ chức cưỡng chế, chính quyền địa phương đã yêu cầu người vi phạm di dời tài sản, vật kiến trúc để trả lại đất. Nếu các đối tượng vi phạm không chấp hành, UBND huyện Đắk Glong sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Một hộ dân tự nguyện tháo dỡ công trình được tạo lập trái phép

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong thông tin, tiếp nối kết quả đạt được từ 2 đợt cưỡng chế trước, trong đợt 3, lực lượng chức năng của huyện kiên quyết thu hồi các diện tích đất bị lấn chiếm để bàn giao cho đơn vị quản lý thực hiện trồng, bảo vệ rừng.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, người dân có tài sản được tạo lập trên đất rừng đã nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật. Tính đến sáng 24/6, đã có 40/113 trường hợp (tính chung cả 3 đợt) tự nguyện hoặc cam kết tự tháo dỡ, di dời tài sản, vật kiến trúc ra khỏi khu vực đất rừng.

Trong đợt 3, huyện Đắk Glong sẽ thực hiện cưỡng chế 22 trường hợp vi phạm, thu hồi 8ha đất rừng

Công tác cưỡng chế, giải tỏa, thu hồi và bàn giao đất cho đơn vị quản lý được thực hiện theo trình tự, quy định của pháp luật nên không có trường hợp chống đối nào xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế đợt 3 các trường hợp lấn chiếm đất rừng tại Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO