Công tác quân dân y kết hợp tiếp tục phát huy hiệu quả

Vũ Trang| 19/04/2019 17:04

Đó là đánh giá của Ban Quân dân y (QDY) tỉnh tại hội nghị tổng kết hoạt động QDY kết hợp năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 được tổ chức vào ngày 19/4.

ADQuảng cáo

Video clip:

Trong năm 2018, ngành QDY tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, người dân

Theo đó, trong năm 2018, ngành QDY tỉnh đã không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, nhân dân và phòng, chống dịch, bệnh.

ADQuảng cáo

Bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau, cơ sở vật chất của ngành đã được đầu tư xây dựng khang trang với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Năng lực hoạt động của các trạm y tế cũng từng bước được củng cố.

Chất lượng khám, chữa bệnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ dịch bệnh giảm đáng kể. Ngoài ra, công tác khám, chữa bệnh cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới luôn được thực hiện thường xuyên...

Năm 2019, Ban QDY tỉnh sẽ tiếp tục tập trung củng cố và nâng cao năng lực của hệ thống y tế cơ sở. Cùng với việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế, quân y các đơn vị, Ban QDY sẽ tiếp tục tranh thủ các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, cung cấp, hỗ trợ vật tư, hóa chất để công tác khám, chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch bệnh ngày càng mang lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, Ban QDY tỉnh sẽ chú trọng hoàn thiện cơ sở pháp lý để các cơ sở khám, chữa bệnh QDY đủ điều kiện khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân và lực lượng vũ trang theo luật Bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, việc tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí kết hợp với truyền thông giáo dục sức khỏe cho các đối tượng chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới sẽ tiếp tục được tăng cường để giúp người dân tiếp cận ngày càng tốt với các dịch vụ y tế…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác quân dân y kết hợp tiếp tục phát huy hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO