Công tác Đoàn-Đội khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực

Hoàng Hoài| 14/08/2018 16:09

Ngày 14/8, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Đội khối trường học tỉnh Đắk Nông năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Video clip:

Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 4 đơn vị xuất sắc trong công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018

Năm học 2017-2018, công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học và công tác Đội, phong trào thiếu nhi đạt nhiều kết quả tích cực. Các phong trào nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trường học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp phát triển kỹ năng thực hiện xã hội được chú trọng.

Toàn tỉnh có 24 công trình, 1722 phần việc được đoàn viên, thanh niên, học sinh, giáo viên trẻ trong các đoàn trường thực hiện mang lại giá trị kinh tế và ý nghĩa xã hội thiết thực.

Cùng với việc trao 624 suất học bổng, 130 chiếc xe đạp, 289 suất quà cho đoàn viên, học sinh khó khăn, dân tộc thiểu số và 850 suất quà cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, các tổ chức đoàn còn phối hợp giải ngân hơn 30,3 tỷ đồng cho 1685 học sinh, sinh viên vay vốn học tập và trao 750 triệu đồng là học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên.

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh đã được các liên đội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đề ra. Các chương trình như Kế hoạch nhỏ, Học kỳ trong quân đội, Vui Tết Trung thu, Diễn đàn trẻ em tỉnh… đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho thiếu niên, nhi đồng. Toàn tỉnh đã quyên góp và huy động trên 1,5 tỷ đồng tặng quà và trao học bổng cho 23.281 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ và 1 ngôi nhà tình thương cho học sinh nghèo…

Hội đồng Đội tỉnh tặng Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc 3 năm liên tục

Năm học 2018-2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên, học sinh; triển khai hiệu quả các phong trào học sinh 3 rèn luyện, học sinh 3 tốt; đồng hành cùng thanh niên trong học tập, nghề nghiệp…

Bên cạnh đó, với chủ đề “Thiếu nhi Đắk Nông-Học tập tốt, rèn luyện chăm”, công tác Đội và phong trào thiếu nhi sẽ chú trọng đến công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, trọng tâm là tham gia thực hiện tiêu chí về xây dựng mỗi xã, phường ít nhất 1 điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ giúp đỡ 3000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Đắk Nông thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”…

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn-Đội khối trường học năm học 2017-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác Đoàn-Đội khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO