Công bố xã Nhân Cơ đạt chuẩn nông thôn mới

Lê Phước| 17/03/2017 08:59

Ngày 17/3, tại trụ sở UBND xã Nhân Cơ, UBND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) tổ chức Lễ công bố xã Nhân Cơ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Đắk R’lấp cùng chính quyền và đông đảo nhân dân xã Nhân Cơ tham dự.

Các  đại biểu và nhân dân tham dự Lễ công bố xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đạt chuẩn NTM.

Xã Nhân Cơ bắt đầu triển khai xây dựng NTM từ năm 2011 với điểm xuất phát thấp, mới đạt 9/19 tiêu chí và những tiêu chí còn lại đều liên quan đến cơ sở hạ tầng, yêu cầu về nguồn vốn xây dựng lớn như: giao thông, thủy lợi, trường học, y tế… Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, tất cả các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội… tại địa phương đã có nhiều chuyển biến rõ rệt.

Lãnh đạo huyện Đắk R’lấp phát biểu tại Lễ công bố.

Bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp. Kết cấu hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục… được quan tâm đầu tư, nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và là động lực cho sự phát triển của địa phương.

Thương mại và dịch vụ khu vực trung tâm phát triển mạnh, sầm uất, có dáng dấp của đô thị trong tương lai. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của toàn xã năm 2016 đạt 48,7 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo toàn xã hiện chỉ còn 2,6%. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã Nhân Cơ đạt 93%...

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho đại diện chính quyền xã Nhân Cơ.

Với sự phát triển vượt bậc đó, vào tháng 1/2017, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đắk Nông đã họp xét công nhận Nhân Cơ là 1 trong 4 xã đạt chuẩn NTM năm 2016. Lễ công bố xã Nhân Cơ đạt chuẩn NTM là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của chính quyền và toàn thể nhân dân xã trong suốt những năm qua; là vinh dự, tự hào của toàn xã Nhân Cơ nói riêng, huyện Đắk R’lấp nói chung.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Cơ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Cơ trong xây dựng NTM thời gian qua. Đồng chí tin tưởng rằng, xã Nhân Cơ sẽ duy trì và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức trong thời gian sắp tới để giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục phấn đấu để đạt được những kết quả to lớn hơn nữa; đóng góp xứng đáng cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong toàn tỉnh.

UBND huyện Đắk R’lấp trao bằng khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM tại xã Nhân Cơ

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố xã Nhân Cơ đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO