Công bố xã Đức Minh đạt chuẩn nông thôn mới

Lê Phước| 03/03/2017 14:46

Ngày 3/3, UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) tổ chức Lễ công bố xã Đức Minh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Đắk Mil cùng chính quyền và đông đảo bà con nhân dân xã Đức Minh đã tới tham dự.

Đông đảo đại biểu và người dân tham dự Lễ công bố xã Đức Minh (Đắk Mil) đạt chuẩn NTM

Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, năm 2011 mới đạt 10/19 tiêu chí đến nay Đức Minh đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Tất cả các mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội… đều có nhiều chuyển biến rõ rệt.

Từ một xã có nền sản xuất nông nghiệp, có tỷ trọng lao động thủ công cao, hiện tất cả các khâu quan trọng trong sản xuất nông nghiệp của xã đã được cơ giới hóa, chất lượng lao động ngày càng được nâng cao, năng suất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tăng từ 130 - 140% và đang hướng tới nền nông nghiệp công nghệ cao.

Văn phòng điều phối NTM tỉnh Đắk Nông công bố quyết định công nhận xã Đức Minh đạt chuẩn NTM

Cơ cấu kinh tế và lao động thủ công có sự chuyển dịch nhanh theo hướng từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ. Dịch vụ và thương mại tại địa phương phát triển mạnh, hình thành dáng dấp của một đô thị sầm uất trong tương lai. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, thu nhập bình quân đạt mức 42 triệu đồng/người/năm…

Với sự phát triển vượt bậc đó, vào tháng 1/2017, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đắk Nông đã họp xét công nhận Đức Minh là 1 trong 4 xã đạt chuẩn NTM năm 2016. Lễ công bố xã Đức Minh đạt chuẩn NTM là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân xã trong suốt những năm vừa qua.

Lãnh đạo huyện Đắk Mil phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thanh Tùng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể chính quyền và nhân dân xã Đức Minh. Nhờ sự cố gắng đó, Đức Minh đã đạt được những thành tích về kinh tế, xã hội đáng tự hào.

Đồng chí Trương Thanh Tùng đề nghị nhân dân xã phát huy tốt hơn nữa tiềm lực của địa phương để nâng cao chất lượng tiêu chí NTM; tiếp tục tái cơ cấu kinh tế trên cơ sở liên kết, hợp tác, ứng dụng khoa học công nghệ... theo hướng bền vững, gắn sản xuất với thị trường để nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm… Xã Đức Minh nói riêng và huyện Đắk Mil nói chung cần quan tâm hơn nữa đến công tác văn hóa, y tế, giáo dục, quốc phòng, nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức để người dân chủ động, nhiệt tình tham gia thực sự là chủ thể trong sự nghiệp xây dựng NTM.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho đại diện chính quyền xã Đức Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố xã Đức Minh đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO