Chương trình nghệ thuật “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây-Giao điểm Trường Sơn”

Hoàng Hoài-Thanh Bình| 13/05/2019 16:34

Tối 13/5, tại khu đảo nổi-hồ Gia Nghĩa, kênh Truyền hình Quốc gia miền Trung và Tây Nguyên-VTV8 (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây-Giao điểm Trường Sơn” chào mừng Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Đường Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh-biểu tượng của ý chí thống nhất Tổ quốc” nhằm kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019).

Video clip:

Ca khúc "Bài ca không quên" là tiết mục gặp gỡ giữa các thế hệ

Tham dự chương trình, về phía Trung ương có các đồng chí: Thượng tướng Lê Chiêm, UVTW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, UVTW Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ban ngành; các nhân chứng lịch sử…

Về phía tỉnh Đắk Nông, có đồng chí Lê Diễn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh, đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân trong tỉnh.

Giao lưu với các nhân chứng lịch sử

“Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” là chương trình thường niên của VTV8 bắt đầu từ năm 2016 nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7). Năm nay, chương trình được tổ chức tại Đắk Nông nhân dịp chào mừng Hội thảo khoa học cấp Quốc gia “Đường Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh-biểu tượng của ý chí thống nhất Tổ quốc”.

Chương trình được xây dựng từ những câu chuyện về 3 điểm mốc nối quan trọng trong cả tuyến đường: điểm bắt đầu tuyến Đường Trường Sơn, đến nơi giao điểm Trường Sơn với miền Bắc; điểm nối với Trường Sơn Tây Nguyên và cuối cùng là giao điểm của tuyến Trường Sơn Tây Nguyên với tuyến Trường Sơn miền Nam.

Đan xen các tiết mục ca múa nhạc với những bài ca hùng tráng về Trường Sơn đi cùng năm tháng là các phóng sự về Đường Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh và chương trình giao lưu với các nhân chứng lịch sử. Những ca khúc viết về người lính, về chiến tranh với hình thức thể hiện mới mẻ, cùng với những phóng sự, những cuộc trò chuyện sinh động đã phần nào tái hiện  bức tranh lịch sử oai hùng về tuyến đường huyền thoại năm xưa.

Hoạt cảnh về các nữ chiến sĩ làm nhiệm vụ mở đường

Chương trình “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây-Giao điểm Trường Sơn” không chỉ bắt đầu cho sự tái sinh của một tuyến đường huyết mạch nối liền hai miền đất nước, về những người anh hùng nằm xuống mà còn là dịp để thế hệ hôm nay và mai sau luôn biết ơn, tri ân  các thế hệ cha anh và có trách nhiệm xây dựng đất nước ngày càng tgiàu mạnh hơn.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và VTV8 đã tặng hoa và giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ chương trình. Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT khu vực miền Trung tặng 10 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh Đường Trường Sơn tại Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây-Giao điểm Trường Sơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO