Biểu dương 75 người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi

Hoàng Hoài| 16/08/2018 15:46

Ngày 16/8, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị biểu dương NCT sản xuất, kinh doanh giỏi lần thứ III, giai đoạn 2012-2017.

ADQuảng cáo

Video clip:

Theo đánh giá, thời gian qua, phong trào NCT sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi đã có sức lan tỏa sâu rộng ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, thu hút hàng nghìn hội viên NCT tham gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnhTôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn, những NCT được biểu dương tiếp tục phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, làm gương cho con cháu noi theo

Hiện nay, toàn tỉnh có 16.362/28.623 hội viên NCT tham gia SXKD. Mặc dù tuổi cao, song cán bộ, hội viên, NCT trong tỉnh luôn cần cù, sáng tạo, chủ động chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào SXKD và đoàn kết, tương trợ, giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống.

Qua bình xét, toàn hội đã có 2671 NCT đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp; trong đó cấp xã 1972 người (chiếm 73,8%), cấp huyện 547 người (chiếm 20,5%), cấp tỉnh 152 người (chiếm 5,7%).

Phong trào NCT SXKD giỏi đã có sức lan tỏa sâu rộng ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, thu hút hàng nghìn hội viên NCT tham gia

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, Hội NCT tỉnh đã biểu dương 75 NCT SXKD giỏi. Đây là những tấm gương sáng với tinh thần bền bỉ vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết chí làm giàu chính đáng cho chính mình và giúp đỡ cộng đồng cùng vươn lên trong cuộc sống.

Một số loại cây trái do NCT sản xuất trưng bày tại hội nghị

Thời gian tới, cùng với tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào NCT SXKD giỏi, Hội NCT tỉnh tăng cường vận động hội viên, NCT đoàn kết, giúp nhau trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, phấn đấu đưa phong trào ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào SXKD

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã biểu dương những kết quả hội viên, NCT đạt được trong phong trào SXKD giỏi, góp phần đáng kể trong việc cùng tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương. Đồng chí đề nghị, các cấp hội cần tiếp tục phát động, phấn đấu đến hết 2018 tất cả xã, phường, thị trấn có Quỹ chăm sóc NCT. Các ngân hàng trong tỉnh tạo điều kiện cho NCT vay vốn đầu tư sản xuất, phấn đấu không còn hộ NCT nghèo trong những năm tới. Những NCT được biểu dương tại hội nghị tiếp tục phát huy vai trò “tuổi cao gương sáng”, thật sự là những nhân tố tích cực, điển hình trong phong trào thi đua SXKD giỏi của địa phương.

Trao giấy chứng nhận SXKD giỏi cho NCT

Nhân dịp này, Hội NCT tỉnh đã tặng giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào SXKD và biểu dương, trao giấy chứng nhận cho 75 NCT SXKD giỏi tiêu biểu tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 75 người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO