Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Bu Prăng

Phan Tân| 30/04/2021 18:05

Ngày 30/4, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức).

Video clip:

Để thực hiện tốt nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 ngay từ trên biên giới, Đồn biên phòng Cửa khẩu Bu Prăng thành lập 2 chốt chặn tại các đường mòn, lối mở trên dọc tuyến biên giới được giao quản lý để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động xâm nhập, vượt biên trái phép.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu phát động phong trào toàn dân tố giác các hành vi vi phạm các quy định phòng dịch bệnh Covid-19

Ban chỉ huy các đơn vị luôn quán triệt, động viên cán bộ, chiến sĩ không lơ là chủ quan, thực hiện tốt song hành 2 nhiệm vụ vừa chống dịch Covid 19, vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường và thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, kiểm dịch y tế hàng hóa qua lại giữa hai bên. Hàng hóa sau khi thông quan tập trung về điểm tập kết và được thực hiện các bước khử trùng, vệ sinh, bảo đảm an toàn mới cho chuyển qua xe của mỗi bên để vận chuyển vào nội địa. Công dân và phương tiện của mỗi bên không được đi sâu vào nội địa của nhau.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng

Phát biểu tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh ghi nhận, biểu dương cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng, các lực lượng chức năng đã có nhiều nỗ lực trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ chốt chặn từ xa, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nơi cửa ngõ biên giới tỉnh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương kịch hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Trong đó, ban chỉ đạo các cấp phải bám nắm tình hình thực tế, chủ động xây dựng kế hoạch để phòng chống từ xa cũng như sẵn sàng bố trí đủ lực lượng con người, thuốc men, nhất là ở những nơi, địa phương có nguy cơ dịch dễ xâm nhập. Tất cả những người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát chặt chẽ.

Đồng chí Ngô Thanh Danh tặng quà, động viên Đồn biên phòng và Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu Prăng

Các địa phương phải chủ động xây dựng kế hoạch phòng dịch đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.  Song song đó, công tác tuyên truyền cần được tăng cường, đẩy mạnh, bằng nhiều hình thức khác nhau, để người dân tố giác các hành vi vi phạm các quy định phòng dịch, nhất là các trường hợp xâm nhập trái phép biên giới, đi từ vùng dịch về mà không khai báo y tế, cách ly theo quy định…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà, động viên cán bộ, người dân xã Quảng Trực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu Bu Prăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO