Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV

Phan Tân| 11/01/2022 17:42

Chiều 11/1, Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV họp phiên bế mạc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự tại điểm cầu Hội trường Diên Hồng.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông, cùng các đại biểu, Thường trực HĐND tỉnh dự tại điểm cầu Đắk Nông.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, dự tại điểm cầu Đắk Nông

Trong phiên bế mạc, sau khi nghe nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo, Quốc hội đã biểu quyết thông qua: Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự; Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Cần Thơ; Nghị quyết kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, sau 4,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp, với nhiều nội dung hết sức quan trọng, không chỉ đối với năm 2022 mà cả giai đoạn 2021- 2025 và các năm tiếp theo. Kỳ họp được đồng bào, cử tri, dư luận trong và ngoài nước, cộng đồng doanh nghiệp quan tâm theo dõi.

Theo Chủ tịch Quốc hội, tác động của đại dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống của người dân, người lao động gặp nhiều khó khăn. Tốc độ phục hồi kinh tế còn chậm, còn có nguy cơ lỡ nhịp với kinh tế thế giới. Trước tình hình đó, Quốc hội cần phải có các quyết sách kịp thời nhằm thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về kinh tế - xã hội, tài chính ngân sách để hỗ trợ cho Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội, đáp ứng yêu cầu bức thiết của đất nước, của doanh nghiệp, sinh kế và đời sống của Nhân dân, với tinh thần trách nhiệm cao trước đất nước, đồng bào và cử tri cả nước.

ADQuảng cáo

Các ĐBQH biểu quyết trực tuyến thông qua các nghị quyết

Trên cơ sở các tờ trình, báo cáo của Chính phủ, báo cáo thẩm tra của các cơ quan Quốc hội với gần 1100 lượt phát biểu, qua 3 phiên thảo luận tổ và 3 phiên họp toàn thể, trực tuyến, các vị ĐBQH đã tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, đóng góp rất nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, chất lượng, có tính xây dựng cao. Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan hữu quan đã nỗ lực tối đa trong việc tổng hợp và tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của ĐBQH để Quốc hội xem xét, biểu quyết thông qua các luật, nghị quyết chuyên đề, nghị quyết chung của kỳ họp.

Để các nghị quyết của kỳ họp đi vào cuộc sống, Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan trong bộ máy nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các Đoàn ĐBQH khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời các luật, nghị quyết vừa được thông qua sớm nhất, phát huy hiệu quả và đi vào cuộc sống, khắc phục tình trạng đầu năm thì đủng đỉnh, cuối năm vội vàng.

Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện nghi thức chào cờ, bế mạc kỳ họp

Các vị ĐBQH bằng các hình thức phù hợp thông tin đến cử tri cả nước kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ảnh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri. ĐBQH tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Đi đôi đó, cả nước chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới 2022 và vui xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2022, góp phần thắng lợi thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

"Với việc tổ chức thành công Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, chúng ta có bài học quý để những kỳ họp bất thường trở thành hoạt động bình thường của Quốc hội nhằm đáp ứng kịp thời đòi hỏi cấp bách của thực tiễn. Tinh thần và kết quả của kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã tạo ra khí thế mới, thời cơ mới, cùng với các chính sách mới được ban hành, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng lòng của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta tin tưởng sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025, đất nước sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đời sống người dân sẽ được nâng cao, niềm tin của Nhân dân sẽ càng được củng cố vững chắc”, Chủ tịch QUốc hội Vương Đình Huệ khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO