Bảo hiểm xã hội tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Vũ Trang| 22/02/2019 13:53

Ngày 22/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

ADQuảng cáo

Video clip:

Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dự.

Trong năm 2018, toàn ngành BHXH đã quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương

Năm 2018, toàn ngành BHXH đã quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần bảo đảm an sinh xã hội của địa phương. Tính đến hết năm 2018, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 529.205 người, tăng 7,5% so với năm 2017. Trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc 32.668 người, BHXH tự nguyện 2.084 người, BHTN 26.425 người, BHYT 527.121 người. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 906.033 triệu đồng, tăng 6,39% so với cùng kỳ, đạt 103% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể BHXH tỉnh

ADQuảng cáo

Việc giải quyết các chính sách, chế độ BHXH, BHYT được triển khai đầy đủ, kịp thời. Năm 2018, BHXH tỉnh đã giải quyết chế độ BHXH 4.319 lượt người; thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT 947.024 lượt người với tổng số tiền 416 tỷ đồng. Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền, thanh, kiểm tra, cải cách hành chính… cũng được ngành quan tâm triển khai thường xuyên, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Đặng Xuân Nam, nguyên Giám đốc BHXH tỉnh

Trong năm 2019, bám sát nội dung các nghị quyết về chính sách BHXH, BHYT cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ chung của ngành, BHXH tỉnh tiếp tục tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Rà soát, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT; nâng cao hiệu quả công tác giám định thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT bằng dữ liệu điện tử; hoàn thiện, cập nhật bổ sung dữ liệu tập trung của ngành; hoàn thành việc trả sổ BHXH cho người lao động theo quy định.

Ngành cũng sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT; kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại các địa phương, đơn vị; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Chế độ BHXH

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Bốn đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể BHXH tỉnh vì có nhiều thành tích trong quá trình công tác giai đoạn 2013-2017; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Đặng Xuân Nam, nguyên Giám đốc BHXH tỉnh vì có nhiều đóng góp trong quá trình công tác. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Chế độ BHXH (BHXH tỉnh) vì có nhiều thành tích trong công tác giai đoạn 2013-2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO