Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết

Nguyễn Hiền| 20/04/2022 14:35

Buổi thẩm tra được tổ chức sáng 20/4 để xem xét các dự thảo nghị quyết liên quan lĩnh vực giáo dục, y tế và thanh niên, trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa IV sắp tới. Đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh chủ trì.

Cụ thể, cuộc họp đã xem xét, thảo luận và thống nhất với dự thảo Nghị quyết phát triển thanh niên tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2022-2030. Các ý kiến cho rằng, nghị quyết phù hợp với thực tế hiện nay, nhất là góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa và tinh thần, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội…

Đồng chí Bùi Huy Thành đề nghị các cơ quan soạn thảo bổ sung đầy đủ các nội dung đã kết luận tại buổi thẩm tra để hoàn thiện dự thảo nghị quyết

Lĩnh vực giáo dục, cuộc họp đã thống nhất với dự thảo Nghị quyết quy định mức tiền công thực hiện nhiệm vụ thi đối với giáo dục phổ thông; nội dung mức chi để tổ chức các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Các ý kiến cho rằng, mục đích cốt lõi của nghị quyết là nhằm bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cấp quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi, cuộc thi, hội thi hiệu quả, đáp ứng mực tiêu giáo dục đào tạo mới.

Liên quan đến dự thảo Nghị quyết quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-Cov-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế áp dụng cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, các đại biểu cho rằng, nghị quyết xây dựng cơ bản phù hợp với quy định hiện hành, đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo cung cấp biên bản họp thành viên UBND tỉnh về việc thảo luận cho ý kiến đối với dự thảo nghị quyết, tổng hợp ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đối tượng chịu tác động của nghị quyết và báo cáo tiếp thu giải trình theo quy định.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Huy Thành nhấn mạnh, đây là những nghị quyết quan trọng, có sự tác động lớn đến phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Các đơn vị liên quan cần tiếp thu ý kiến đóng góp, bổ sung hoàn thiện dự thảo chặt chẽ trước khi trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh sắp tới. Nếu các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua, các đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai rõ ràng, nghiêm túc để đạt được mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO