Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Thanh Nga| 05/06/2020 11:24

Sáng 5/6, tại thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Ngày môi trường thế giới"; phát động "Tháng hành động vì môi trường", "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam", "Ngày đại dương thế giới năm 2020".

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, người dân tham gia Lễ phát động.

Các đồng chí lãnh đạo và đông đảo người dân tham gia Lễ phát động hưởng ứng "Ngày môi trường thế giới" 5/6/2020

Chủ đề "Ngày môi trường thế giới" năm nay (5/6/2020) được truyền đi với thông điệp “Hành động vì thiên nhiên”; Ngày đại dương thế giới (8/6/2020) với khẩu hiệu “Đổi mới vì một đại dương bền vững”. Cả hai chủ đề đều tập trung vào việc bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học.

Đây là những nội dung truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành động vì cuộc sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên, nhất là hệ sinh thái biển. Các thông điệp đều mong muốn của toàn thể cộng đồng hướng tới việc ngăn chặn tình trạng buôn bán động vật hoang dã, lạm dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy… Đây đều là những yếu tố đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật trên thế giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng kêu gọi chung tay hành động cho môi trường

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi tất cả  mọi người hãy chung tay trở thành tác nhân thay đổi cộng đồng, hãy lên tiếng bằng cách hành động cho môi trường. Hãy để cho "Ngày môi trường thế giới" là cơ hội cho tất cả chúng ta tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm nhựa, túi nilon, với mục đích chung vì một tương lai tươi đẹp hơn của chúng ta và của các thệ hệ mai sau”.

Đại diện các đơn vị ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Hưởng ứng lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND thành phố Gia Nghĩa, Tỉnh Đoàn Đắk Nông và VNPT Đắk Nông đã ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa.

Người dân và đoàn viên, thanh niên tham gia “Ngày hội đổi quà”

Ngay sau Lẽ phát động, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, người lao động, người dân và đoàn viên, thanh niên cũng tham gia “Ngày hội đổi quà” bằng việc đổi rác thải nhựa lấy 1.000 chai đựng nước bằng thủy tinh và 1.500 túi vải thân thiện với môi trường.

Đoàn viên Công an tỉnh tham gia dọn vệ sinh

Đoàn viên, thanh niên thuộc các khối lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh cũng ra quân tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải dọc các tuyến đường trung tâm thành phố Gia Nghĩa.

Lực lượng bộ đội dọn rác dọc các tuyến đường

Đoàn viên thanh niên các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh quét dọn vỉa hè

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO